Wednesday, January 25, 2012

new year trip@Korea (2) เลาะวัง ชมวิวสูงที่โซลทาวเวอร์

ตื่นเช้ามาวันที่สองด้วยอาการตกใจ เจี๊ยกกกก โทรไปที่ฟร้อนท์ตั้งเเต่เมื่อวานบอกให้ช่วยปลุกด้วย พี่ฟร้อนลืมโทรมาปลุก เเพลนว่าจะตื่นเเต่เช้าก็มีอันเลทกันเล็กน้อย


วันนี้ตอนเเรกมีเเพลนจะไปเกานามิกัน เเต่อากาศหนาวมาก กลัวว่าพี่ขวัญจะไม่สบายเอาเราเลยเลื่อนเเพลนไม่ไปเกาะนามิเเต่เที่ยวในโซลเเทน เเผนเลยเปลี่ยนไปพระราชวังเคียงบกกุง อากาศวันนี้หนาวเหมือนเดิม (หนาวมากกว่าเดิมซิ) ยิ่งโดยเฉพาะพระราชวังเนี่ยหนาวมาก วังที่นี่ใหญ่โตมาก ๆ เทียบกับวังที่ญี่ปุ่นไม่ได้เลย วังที่ญี่ปุ่นจะไม่อลังการขนาดนี้ เราเดาเอาเองว่า ที่ญี่ปุ่นพื้นที่ราบน้อยกว่า (มั้ง)


อากาศที่นี่ค่อนข้างขมุกขมัว ไม่ค่อยมีเเดด ตลอดห้าวันที่อยู่ที่นี่หาวันที่มีเเดดน้อยมาก


Photobucket



ช่วงที่ไปมีการเปลี่ยนเวรยามเเละสวนสนามของทหารเฝ้าประตูวังด้วย ดูเพลินเลย เเต่สงสารพี่ทหารท่าทางจะหนาว



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket 


เราเดินดูไม่ได้โดยรอบเพราะพื้นที่เยอะมาก เเถมอากาศหนาวอีกต่างหาก ถ้าจะมาเกาหลีควรมาตอนอากาศกำลังเย็น ๆ สบายน่าจะดีกว่า


เราออกจากพระราชวังก็เกือบเที่ยง เลยเดินไปหาอะไรทานเเถวร้านข้างทาง เเละเเล้วเราก็ได้ใช้ภาษาใบ้กับป้าเจ้าของร้านสำเร็จ ฮ่า ฮ่า เเต่กรรมอาหารที่สั่งดันมีเเต่ผัก เเล้วเป็นซุปน้ำเผ็ด ๆ จริง ๆ รสชาติก็อร่อยใช้ได้เเต่มันไม่อิ่มเนี่ยซิ เหอ เหอ เทียบราคาอาหารกับปริมาณของที่นี่ถือว่าไม่เเพงนะ


ช่วงบ่ายเรามีเเพลนไปต่อกันที่หมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซาลฮันอก ตอนเเรกที่หาจากอินเตอร์เนตเห็นโปรเเกรมช่วงปีใหม่เเล้วน่าสนใจมากเพราะว่ามีการเเสดงมากมาย เเต่มาเเล้วผิดหวังจริง ๆ ไม่มีอะไรซักอย่าง ยังดีได้เจอโอ่งทำกิมจิ ฮ่า ฮ่า



Photobucket



Photobucket


เดินวนเล่นอยู่ที่นี่ประมาณชั่วโมงได้เราเลยนั่งรสบัสต่อไปที่โซลทาวเวอร์ เเล้วก็เลยซื้อตั๋วเข้าดู Teddy bear museum ทีเดียวเลย


ในมิวเซียมก็จะอธิบายประวิติศาสตร์ของเกาหลีผ่านตัวน้องหมี ดูเเล้วน่ารักเพลินดี พอดีว่าเราเจอกรุ๊ปทัวร์ไทยก็เลยทำเนียนเดินตามไปด้วยเลย รอฟังว่าเค้าอธิบายอะไรบ้าง เดินได้ซักพักไม่ไหวเพราะเราฟังไกด์เกาหลีพูดไทยไม่ออกจริง ๆ (หรือเราจะเป็นคนเดียว) เคยอ่านจากอินเตอร์เนท ส่วนมากที่ไปกับทัวร์เค้าจะเลือกไกด์เกาหลีหน้าตาดี ตอนเเรกก็ไม่เชื่อ พอมาเจอ เออ หน้าตาดีจริง ๆ เหมือนคัดมาเเล้วหาไม่ได้ตามรถไฟใต้ดินนะเนี่ย เหอ เหอ


วิววันนี้จากโซลทาวเวอร์ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เพราะว่าวันนี้อากาศทึมมาก ๆ ถ้าจะให้ดีมาตอนกลางคืนน่าจะสวยกว่านี้นะ



Photobucket



Photobucket



Photobucket


จุดนี้มีคนมาถ่ายเยอะมาก ตุ๊กตาสองตัวนี้มาจากซีรีย์เกาหลีใช่ป่ะ (ไม่เคยดู ฮ่า ฮ่า) เห็นพี่ ๆ คนไทยไปยืนถ่ายกันเยอะ


Photobucket


ขากลับเรานั่งรถรางลง เพราะว่าพี่ขวัญไม่เคยนั่ง สรุปคนอยากนั่งปิดตาตลอดทางเพราะว่ากลัวความสูง



Photobucket



มื้อเย็นเราสองคนหิวมากเพราะเมื่อตอนกลางวันดันสั่งอาหารมังสวิรัติกันมาหม่ำ มื้อเย็นเลยจัดกันหนักหน่อย เข้าไปในร้านก็ยังไม่เข้าใจว่ามันคือะไร เลยสั่งว่าเอาเเบบโต๊ะข้าง ๆ น่ะเเหล่ะ สุดท้ายได้เป็นปลาหมึก กุ้ง หมู มาผัดกะข้าวพร้อมพริกเผ็ด ๆ (ขอบอกว่าเผ็ดมาก) เราสองคนหม่ำกันอย่างเอร็ดอร่อยเเต่หารู้ไม่ว่านรกกำลังมาเยือน เพราะว่าหลังจากมื้อนี้เราสองคนท้องเสียกันเป็นวันเลย ฮาาาาาา



Photobucket


ปอลิง กลับโรงเเรม พี่ขวัญดันเปิดฮีทเตอร์เเรง เราตื่นขึ้นมาเหงื่อท่วมเลย เอเมน

No comments:

Post a Comment