Wednesday, January 25, 2012

New year trip 2012 @ Korea Last day

วันสุดท้ายของทริปเกาหลี วันนี้เราจะชิว ๆ กัน วันนี้เป็นวันปีใหม่ตรงกับวันที่หนึ่งมกราคมพอดี เราสองคนเลยเเพลนกันว่าจะไปไหว้พระกันเเต่เช้าเเล้วเดินเล่นชิว ๆ หาของหม่ำกัน เราเลยออกเดินทางเเล้ว
ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงเเรม มุ่งหน้าไปวัด Jogyesa เพราะวันเเรกที่เรามาถึงกันก็ค่ำเเล้ว


วันนี้คนมาทำบุญไหว้พระที่วัดเยอะมาก เเถมมีพิธีสวดมนต์กันเเต่เช้า เราสองคนเข้าไปด้านในลึก ๆ ไม่ได้ก็ได้เเต่เเอบ ๆ อยู้ริมประตูวัดนั่นล่ะ พอคนเปิดประตูออกมาเเต่ละทีก็ตัวสั่นเลย ฮ่า ฮ่า


Photobucket


ยืนสวดมนต์กันได้ซักพัก ท้องก็เริ่มทำงานเหมือนเคย เลยขอลาหลวงพ่อไปหาของทานกันก่อน มื้อนี้เราก็เลยเดินหาของกินเเถว ๆ วัด ที่น่าเเปลกคือร้านรวงเปิดช้ามาก ส่วนมากเปิดประมาณสิบเอ็ดโมงครึ่ง เราก็เลยสุ่ม ๆ เข้าร้านนึงสรุปเป็นร้านเหล้าครับ เเต่โชคดีที่ยังมีเมนูอาหารกลางวันให้สั่ง มาเกาหลีเลยสั่งมื้อสุดท้ายเป็นสปาเกตตี้คาโบนาล่าซะ เอิ่ม เป็นสปาเก๊ตตี้ที่เราทำยังอร่อยกว่า เหอะ เหอะ เราสองคนไม่กล้าเสี่ยงสั่งอาหารที่ทำให้ท้องเสีย เพราะวันนี้ต้องกลับญี่ปุ่นเเล้ว


ทานเสร็จเราอยากนั่งเล่นชิว ๆ เลยไปนั่งชิวกันต่อที่ร้านดงกิ้นโดนัส ที่เกาหลีเนี่ยร้านดังกิ้นท่าทางจะขายดี เพราะเจอเเต่ร้านใหญ่ ๆ ส่วนที่ญี่ปุ่นไม่มีดังกิ้นมีเเต่มิสเตอร์โดนัท ส่วนตัวเราชอบกินดังกิ้นโดนัทมากกว่า


นั่งเม้ามอยกันไปเรื่อย เกือบได้เวลาเราเลยออกจากร้าน พลันสายตาเราสะดุดร้านขายของกิฟท์ช๊อบ เราเลยเเวะเดินเล่นเเป๊บนึง พอเดินซักพัก พี่ขวัญอุทานว่า เเหม่มกระเป๋าพี่อยู่ไหน สรุปเจ๊ขวัญลืมกระเป๋าในร้านดังกิ้น ถ้าหายเนี่ยซวยเเน่นอนเพราะว่าพาสปอร์ตอยู่ในกระเป๋าด้วย


เรามารอรถบัสกลับไปสนามบินที่ป้ายหน้าโรงเเรม สะดวกดี ไม่รู้ว่านั่งนานไหมเพราะว่าเราหลับตลอดทาง ระหว่างทางกลับ จนนั่งเครื่องเราสองคนเงียบมาก อาการไม่อยากกลับญี่ปุ่นเริ่มมาให้เห็นเป็นระยะ สรุปอาการนี้เรียกว่า ไม่อยากเผชิญโลกเเห่งความเป็นจริง ฮาาาา

No comments:

Post a Comment