Thursday, January 26, 2012

ข้าวมันไก่สูตรเเหม่มมี่ฉลองตรุษจีน

กรี๊ดดด ตรุษจีนเเล้วเหรอเนี่ยจำอะไรไม่ได้เลยชีวิตนี้ ตอนนี้จำได้เเค่วันอาทิตย์พอเข้าวันจันทร์ต้องมาทำงานชีวิตเเหม่มซังเริ่มลืมเลือนอีกละ บรรยากาศตอนไปเกาหลียังจำได้ดี ผ่านมาจนจะหมดเดือนมกราคมเเล้วเหรอเนี่ย ชีวิตช้านนนนยังไม่ได้ทำไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย (เฮ้อ)


นึกคึกอยากหม่ำข้าวมันไก่ เพราะเมื่อวันก่อนไปหม่ำที่ร้านอาหารไทยเเถวบ้านไม่หนำใจ เลยทำเองซะเลยพร้อมเกณฑ์พลพรรคเเถวบ้านใครว่างมาร่วมกันกิน อารมณ์นั้นทำเหมือนจะเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน ฮ่า ฮ่า พี่ชายคิ้วต่ำของเราโพสต์ในเฟสบุคว่าใครอยากทานหนมเทียนมั่งจะเอามาเเบ่ง เราก็เอะใจนะวันไรมีหนมเทียน กรรม ตรุษจีนเเล้วนิหน่า เหอ เหอ


เลยลากพี่ชายคิ้วต่ำมาหม่ำด้วยงานนี้เราเลยได้กินหนมเทียนไกลบ้าน อร่อยโฮกเหมือนกินที่ไทยเลย พี่คิ้วต่ำก็บ่นเป็นหมีกินผึ้งนิดหน่อยว่าใบตองเเพง อย่างนี้ล่ะใบตองนำเข้า ห่อละสองร้อยกว่าบ้าน ถ้าซื้อที่ไทยคงเหมาได้ทั้งสวน


วันที่ทำข้าวมันไก่ ก็ทำเค้กไปด้วยพอดีได้สูตร Double chocolate banana mousse cake กะว่าจะทำไปให้น้อง ๆ ที่เเลบหม่ำซะหน่อย ไหงกลายเป็นเด็ก ๆ ที่มาหม่ำข้าวมันไก่กินกันซะหมดไปได้ เพราะว่าทนเเรงรบเร้าไม่ไหว มีเสียงเรียกร้องว่าอยากหม่ำเค้ก ๆๆๆ สุดท้ายเลยต้องยกเค้กทั้งก้อนให้กับเเก๊งค์ข้าวมันไก่ซะนี่ เฮ้อ


Photobucket


Photobucket


Photobucket
Photobucket 


เมื่อสองสามวันก่อนไปทานสปาเกตตี้ที่ร้านเเถวมหาลัยมา (เอิ่ม ช่วงนี้มีเลือกวันนิดหน่อย เพราะน้องคนเสิร์ฟหน้าใสกิ๊ก) เห็นสาวโต๊ะข้าง ๆ สั่งชูครีมมาน่ากินมากกกก เลยลองมาบ้าง อร่อยสุด ๆ อ่ะ ข้างในเป็นไอติมด้วย ส่วนพี่ขวัญสั่งหนมปังปิ้งมา เป็นหนมปังปิ้งที่รอนานสุดในสามชาติ ตอนรอก็จินตนาการว่าต้องเป็นหนมปังปิ้งที่อเมซซิ่งมาก ที่ไหนได้ก็หนามปังปิ้งราดกล้วย แอบเเพงอีกต่างหาก



Uploaded from the Photobucket iPhone App



Uploaded from the Photobucket iPhone App

No comments:

Post a Comment